Một vài nhận xét về cuốn sách Cách Sống của tác giả Inamuri Kazuo

5/24/2019

Một vài nhận xét về cuốn sách Cách Sống của tác giả Inamuri Kazuo

Trần M. Phúc avatar
Trần M. Phúc

Nếu là một người đang theo đuổi những điều tốt đẹp thiện lành và đang cảm thấy mất phương hướng, bị cuốn đi bởi những giá trị đạo đức bị đảo lộn thì mình nghĩ đây là một cuốn sách để cho bạn củng cố niềm tin vào những điều đạo đức căn bản mà bước tiếp. :)

Cuốn sách là tổng hợp những triết lý sống mà tác giả đã đúc kết qua cuộc sống công việc của mình (Đây là điều mình rất thích vì nó là người thật - việc thật). Những triết lý đó là những điều đạo đức căn bản của con người như: lòng biết ơn, lối suy nghĩ tích cực, sự nỗ lực chân chính, sự tập trung chân chính, tình yêu thương con người đầy nhân bản.

Đó không chỉ là Cách Sống của một doanh nhân mà là cách sống của tất cả con người đang mưu cầu hạnh phúc đích thực ở cuộc đời này. Niềm hạnh phúc đó là gì?

Niềm hạnh phúc đó khác xa với những hiểu biết của chúng ta về một lối sống hưởng thụ vật chất đang là xu hướng du nhập từ các nước phương Tây thông qua các kênh media.

Ngược lại đó cũng không phải là lối sống an nhiên tự tại, chối bỏ sự nỗ lực, chối bỏ những vấn đề thực tế của một con người luôn phải đối diện.

Niềm hạnh phúc đó là niềm hạnh phúc của những con người biết bó mình vào trong một khuôn mẫu đạo đức.

Niềm hạnh phúc đó là niềm hạnh phúc của những con người biết tin vào nhân quả, biết chắc chắn rằng những nỗ lực mà mình đã thực hiện chắc chắn sẽ mang lại thành quả.

Niềm hạnh phúc đó là niềm hạnh phúc của những con người biết cho đi.

Niềm hạnh phúc đó là niềm hạnh phúc của những con người biết đặt tâm của mình vào những việc mình làm.

Niềm hạnh phúc đó là niềm hạnh phúc của những người có ước mơ và tập trung tuyệt đối cho ước mơ của mình.

Mình chỉ nhận xét chung như vậy để bạn có thể tận hưởng cuốn sách một cách trọn vẹn. Nếu bạn đã đọc hoặc nghe Cách Sống thì mình rất mong bạn có thể để lại bình luận để chúng ta có thể trao đổi thêm.

The Share button is completely free of charge

SPONSORED AD